VUI KHỎE MỖI NGÀY

VUI KHỎE MỖI NGÀY

29/10/2023

Sáng 29/10, YTECO vinh dự đồng hành cùng Chương trình Vui khỏe mỗi ngày với chủ đề “Nhận biết, xử trí các bệnh lý về Cơ xương khớp và Đột quỵ ở người cao tuổi” do Tạp chí Khoa học phổ thông phối hợp với Phòng Y tế Quận 11 cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 11, Ban tuyên giáo Quận ủy, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Người cao tuổi Quận 11 tổ chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 11 cho biết: “Chương trình vui khỏe với chủ đề hôm nay, sẽ hỗ trợ người cao tuổi trong việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về bệnh lý xương khớp, đột quỵ, có thể giúp người dân chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra. Đây cũng là hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng tại quận 11 trong năm 2023. Tôi mong qua chương trình, giúp người dân cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi”.


Tại chương trình, tư vấn về bệnh lý xương khớp, BS.CK2. Phan Văn Ngọc, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Sài Gòn - ITO Phú Nhuận cho biết, bệnh cơ xương khớp là bệnh gây yếu hệ thống cơ, xương, khớp, dây chằng và thần kinh, gây bệnh nhân bi đau, đi lại khó khăn, giảm chất lượng sống. Các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp như, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống, viêm khớp dạng thấp, bệnh Gout (gút), loãng xương.

Về bệnh đột quỵ, PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Trưởng Bộ môn Thần kinh Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trưởng Khoa Bệnh lý mạch máu não Bệnh viện Nhân dân 115, Hội Đột quỵ TP.HCM, Khoa bệnh lý mạch máu não BV. Nhân Dân 115 nhấn mạnh, đột quỵ gây tàn phế về khiếm khuyết vận động như liệt nửa người, tứ chi, mất thăng bằng, khó nuốt, khó nhai, khó nói. Khiếm khuyết nhận thức, về các vấn đề trong suy nghĩ, sự tập trung, trí nhớ, nặng thì mất nhận thức. Khiếm khuyết ngôn ngữ, không nói được, nói được nhưng không hiểu lời, nói không rõ.

Qua chương trình, các Cô Chú tham gia rất vui khi được cung cấp thêm kiến thức, lâu nay còn nhiều vướng mắc chưa biết tư vấn ai, nay thông qua chương trình được các bác sĩ tư vấn để biết tình trạng bệnh có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Kết thúc chương trình, lãnh đạo Tạp chí Khoa học phổ thông và đại diện các nhà tài trợ đã trao 30 phần quà, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà đến các cá nhân cựu chiến binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chương trình tổ chức bốc thăm trúng thưởng, những phần quà thiết thực như máy đo huyết áp thế hệ mới, bao đeo bảo vệ đầu gối…